0908 541956 - 0905 500114

Nguyên nhân kho lạnh bốc mùi hôi và cách khắc phục

Ngày đăng: 24/04/2020

Điều rất quan trọng để loại bỏ mùi hôi trong kho lạnh của các sản phẩm nông nghiệp! Làm thế nào để thoát khỏi mùi nông sản kho lạnh một cách lành mạnh, trước tiên chúng ta hãy hiểu và sau đó sử dụng phương pháp làm sạch không khí, khử mùi đúng cách!

1. Nguyên nhân gây mùi trong kho lạnh:

     Mùi có nghĩa là các thành phần nấu ăn và thực phẩm trong kho lạnh tạo ra mùi bất thường dưới tác động của các yếu tố bên ngoài thông qua các thay đổi vật lý và hóa học. Trong một thời gian dài, mùi này bám vào tường, trần nhà, thiết bị và dụng cụ của kho lạnh.

     Có một số lý do cho mùi trong kho lạnh: Nói chung, có một mùi trong kho lạnh trước khi nó đi vào thực phẩm. Trước khi vào kho lạnh, thực phẩm sẽ bị hỏng và hư hỏng, chẳng hạn như trứng hư, thịt, cá và như vậy. Kho lạnh nơi cá đã được lưu trữ, thực phẩm như thịt, trứng, hoặc trái cây và rau quả mà không rửa, gây nhiễm trùng mùi và hư hỏng. Kho lạnh không được thông gió tốt, nhiệt độ và độ ẩm quá lớn, điều này gây ra một số lượng lớn nấm mốc sinh sản và mùi nấm mốc. Rò rỉ đường ống làm lạnh trong kho lạnh, chất làm lạnh (amoniac) ăn mòn vào thực phẩm và gây mùi. Nhiệt độ trong kho lạnh không giảm, khiến thịt bị hư hỏng và tạo ra mùi thối. Tình trạng này thường xảy ra ở thịt tươi không được đông lạnh hoặc đông lạnh và được lưu trữ trong kho.

2. Các phương pháp ngăn chặn sự phát sinh mùi trong kho lạnh:

     Thực phẩm được lưu trữ trong kho lạnh phải được kiểm tra và chỉ những loại không bị hư hỏng mới có thể được lưu trữ trong kho. Kho lạnh không có mùi trước khi mua. Nếu có mùi, nó phải được xử lý bằng công nghệ, và mùi phải được loại bỏ trước khi sử dụng. Thông thường, việc bảo trì các thiết bị làm lạnh cần được tăng cường. Nghiêm cấm đổ và dỡ hàng hóa, để tránh đường ống bị hỏng và rò rỉ môi chất lạnh. Trong quá trình chế biến thực phẩm lạnh, kho bảo quản lạnh phải được giữ ở nhiệt độ nhất định và thực phẩm đông lạnh không được chuyển hoặc lưu trữ. Nếu nhiệt độ của kho lạnh không thể giảm xuống, bạn nên tìm hiểu lý do, và sau đó tiến hành chế biến thực phẩm sau khi loại bỏ.

3. Phương pháp khử mùi trong kho lạnh:

     Phương pháp ozone: Ozone có tác dụng oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ có thể loại bỏ mùi hôi của kho lạnh mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật. Máy tạo ozone có thể được sử dụng để loại bỏ mùi hôi trong kho. Nếu thực phẩm có nhiều chất béo được lưu trữ trong kho lạnh, không nên sử dụng phương pháp xử lý ozone để tránh quá trình oxy hóa chất béo và ôi.