0908 541956 - 0905 500114

Các điều cần biết về kho lạnh trong nhà máy công nghiệp

Ngày đăng: 29/03/2021

 

      Kho lạnh  là một bộ phận quan trọng khác sản xuất hàng hóa về lĩnh vực hải sản thực phẩm đòi hỏi tiêu chuẩn cao về độ sạch. Không có vi trùng và bụi Vì vậy, có rất nhiều ngành công nghiệp sản xuất chế biến hải sản yêu cầu kho lạnh trong sản xuất phải bảo đảm được vệ sinh trong phòng của kho lạnh.. Cho dù đó là một nhà máy công nghiệp liên quan đến sản xuất thực phẩm và thuốc vacxin. Công nghiệp hóa chất Và ngành công nghiệp linh kiện điện tử Các nhà máy sản xuất thiết bị và dụng cụ y tế v…v. Vì các nhà máy này gắn liền với sự sạch sẽ trong vô trùng Do đó đảm bảo rằng sản phẩm thu được có độ an toàn cao Nó không gây hại cho người sử dụng. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến những ngành này hoặc quan tâm đến việc vận hành một kho lạnh trong sản xuất Các bạn có thể theo dõi để làm quen sơ bộ về kho lạnh.Trong bài viết này với 6 điều cần biết về kho lạnh.Trong các nhà máy công nghiệp sản xuất về nhàng chế biến nông sản,chế biến hải sản cần lưu ý 6 điều cơ bản sau.

1. Kho lạnh  nhà máy công nghiệp là gì.

Kho lạnh là bảo đảm được sự chất lượng của số lượng hàng hóa trữ trong kho lạnh không bị hui thúi,bỏa quản được lâu,.Đối với ngành nông sản thì bảo quản được lượng hạt vật chất không vượt quá giới hạn cho phép. Và cũng kiểm soát sự ô nhiễm của căn phòng lạnh.

2. Đặc điểm riêng của phòng sạch (Clean Room) Các nhà máy là gì?

Các thông số kỹ thuật của phòng sạch  đã được xác định rõ ràng. Để phân biệt loại phòng khác với phòng trong nhà xưởng chung Go như sau.

- Nhiệt độ thích hợp cho phòng sạch Nó thường được xác định trong phạm vi 0ºc đến 10ºc ở nhiệt độ dương của kho lạnh (gọi là kho mát),nhiệt độ âm 10ºc đến âm 20ºc (gọi là kho đông), với nhiệt độ là yếu tố kiểm soát chính trong phòng sạch. Vì nhiệt độ gắn liền với sự phát triển của vi sinh vật. Nó sẽ được xác định theo yêu cầu của quá trình sản xuất.

- Độ ẩm tương đối xấp xỉ 50 ± 10% góp phần tạo nên sản phẩm Nếu độ ẩm trong phòng không phù hợp Nó có thể làm hỏng năng suất. Vì một số sản phẩm có thể chứa chất liệu dễ hút ẩm. Nếu độ ẩm quá cao Nó có thể gây ra một số rỉ sét hoặc hư hỏng.

  1. Loại kho lạnh sạch.

Phòng sạch có thể được phân loại theo lưu lượng gió như sau.

1. Phòng sạch thông thường Mức độ sạch của loại phòng sạch này xấp xỉ Loại 1.000 - 10.000 với sự lưu thông không khí giống như hệ thống điều hòa không khí thông thường sử dụng bộ lọc HEPA, nhưng có một số thay đổi không khí nhiều hơn Giúp giảm thiểu bụi bẩn trong phòng.

2. Kho lạnh Larminar nằm ngang Cấp phòng sạch của loại này xấp xỉ Cấp 100, sử dụng luồng không khí vận tốc không đổi chạy qua bộ lọc HEPA, bộ lọc này sẽ được lắp đặt ở toàn bộ diện tích của bức tường. Để không khí đi qua phòng sạch. Được hút ngược lên đỉnh trần và trở lại qua quạt gió. Nó thường được sử dụng trong ngành công nghiệp điện tử, phòng thí nghiệm, sinh học, v.v.

3.Kho lạnh dòng chảy thẳng đứng Loại phòng sạch này có mức độ sạch của phòng xấp xỉ Loại 100 với bộ lọc HEPA được lắp đặt trên trần nhà. Và không khí sẽ đi từ trần nhà qua tấm lọc HEPA theo phương thẳng đứng, sau đó đi qua không gian bên trong phòng, làm thoáng gió và chảy ngược trở lại quạt gió thổi mát. Nó đặc biệt thích hợp cho ngành công nghiệp điện tử.

  1. Loại kho lạnh sạch, nhà máy theo mục đích sử dụng.

Phòng sạch có thể được phân loại theo cách sử dụng như sau:

1. Kho lạnh công nghiệp là phòng sạch được sử dụng với

         Ngành công nghiệp hóa chất khác nhau

         Ngành sản xuất điện tử Vi mạch

  Ngành sản xuất sơn

  Ngành sản xuất phim

2.Kho lạnh sinh học là phòng sạch có kiểm soát số lượng vi khuẩn. Và áp suất bên trong buồng cao hơn áp suất của các phòng lân cận. Để ngăn bụi bẩn từ các phòng lân cận chảy vào phòng sạch, hãy sử dụng

  • Phòng thí nghiệm sinh học
  • Ngành sản xuất dược phẩm
  • Phòng mổ

3. Kho lạnh Biohazard là phòng sạch được sử dụng trong phòng thí nghiệm để xử lý vi rút và các chất có hại cho sức khỏe. Người ta xác định rằng áp suất bên trong buồng thấp hơn so với các buồng lân cận. Để ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh và các chất ra bên ngoài

  1. Các biện pháp kiểm soát được sử dụng để duy trì tiêu chuẩn kho lạnh là gì?
  1. Sử dụng để kiểm soát mức áp suất trong buồng cao hơn áp suất bên ngoài (áp suất dương = áp suất dương).
  2. Một bộ lọc HEPA được lắp đặt để lọc các chất lạ xâm nhập vào phòng sạch của nhà máy.
  3. Nhân viên phòng sạch luôn phải tắm rửa sạch sẽ bằng máy rửa không khí trước khi vào phòng.
  4. Tất cả nhân viên phòng sạch bắt buộc phải mặc đồng phục đặc biệt.
  5. Sự di chuyển của các công nhân trong phòng này phải chậm lại.
  6. Một số không khí trong phòng nên được lưu thông ra bên ngoài. Để giúp giảm thiểu các chất bẩn xảy ra.
  7. Tường và sàn không được tích tụ bụi và dễ lau chùi.
  8. Vật liệu sử dụng trong phòng Không được gây bẩn
  9. Nên có bảo vệ đầy đủ Hoặc có không khí cạn kiệt ở các khu vực khác nhau Bên trong phòng sạch tại điểm có các hạt Điều này sẽ gây ra bụi bẩn
  10. Việc vệ sinh phòng sạch phải được thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn đã được thiết lập.
  11. Các lớp của phòng sạch như thế nào?
  12. Loại 100 là phòng có chứa các hạt 0,5 micron hoặc lớn hơn 100 hạt trên một foot khối không khí.
  13. Loại 1.000 là phòng có chứa các hạt 0,5 micron hoặc lớn hơn 1.000 hạt trên một foot khối không khí.
  14. Loại 10.000 là phòng có chứa các hạt 0,5 micron hoặc lớn hơn là 10.000 hạt trên một foot khối không khí.

     Kết luận, kho lạnh nhà máy Quan trọng đối với nhiều Khu vực công nghiệp hoặc nhiều loại hình nhà máy sản xuất các ngành sản xuất khác, Nhà máy thực phẩm Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử Hoặc nhà máy dược phẩm và nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng Sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu An toàn và không gây hại cho người tiêu dùng Nó cũng liên quan đến việc duy trì chất lượng sản phẩm. Giảm tình trạng xuống cấp có thể xảy ra hoặc gây hư hỏng sản phẩm.