0908 541956 - 0905 500114

Các kiến thức quan trọng Về kho lạnh bảo quản nông sản

Ngày đăng: 16/05/2022

                                        

    Nông sản chính là sản phẩm, là thu nhập, là cuộc sống của bà con nông dân trong mỗi mùa thu hoạch. Mỗi khi thu hoạch nông sản thì người nông dân luôn cần phải bảo quản nông sản của mình. Tuy nhiên, một số người vẫn còn băn khoăn rằng việc bảo quản nông sản nhằm mục đích gì và bằng cách nào để nông sản luôn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới.

Ngày nay với xã hội phát triển nên dẫn đến nhu cầu con người ngày càng tăng vì vậy việc đảm bảo các mặt hàng nông sản luôn tươi, sạch và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy các nhà sản xuất, cung cấp và chế biến Nông sản… phải bảo quản sản phẩm đúng tiêu chuẩn từ khâu thu hoạch cho đến khâu bảo quản và đến tay người tiêu dùng. Trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường thì việc lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản là hạng mục rất cần thiết đối với doanh nghiệp cung cấp các mặt hàng nông sản hay sản xuất lương thực, thực phẩm.

Những công nghệ bảo quản nông sản trong kho lạnh không thể bỏ qua

· Giữ sản phẩm tươi ngon lâu hơn.

· Có thể bảo quản được khối lượng lớn sản phẩm.

· Có thể điều chỉnh nhiệt độ bảo quản.

· Không cần sử dụng chất bảo quản

.Mẹo đơn giản giúp bảo quản nông sản tươi ngon cả tuần.

Việc bảo quản nông sản nhằm mục đích gì bằng cách nào ?

.Những công nghệ bảo quản nông  sản không thể bỏ qua.
 

BẢO QUẢN NÔNG SẢN NHẰM MỤC ĐÍCH GÌ?

   Việc bảo quản nông sản nhằm mục đích giúp cho nông sản sau khi được thu hoạch luôn đảm bảo chất lượng và có thể sử dụng nông sản lâu dài về sau. Khi nông sản được bảo quản đúng cách thì sẽ không làm hao hụt trọng lượng nông sản theo thời gian, hạn chế sự phá hoại của sâu bọ, những côn trùng gây hại và tránh sự xâm nhập của các loại vi khuẩn xấu xâm nhập vào nông sản gây ảnh hưởng đến chất lượng nông sản cũng như ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

NHỮNG CÁCH BẢO QUẢN NÔNG SẢN?

    Tuỳ vào từng loại sản phẩm khác nhau mà ta có những cách bảo quản nông sản khác nhau. Nếu như đối với những loại nông sản cần được bảo quản lạnh để không bị biến đổi chất thì ta nên bảo quản ở nhiệt độ lạnh. Đối với các loại nông sản thuộc dạng hạt thì nên phơi khô sau đó để nơi khô ráo, thoáng mát để có thể sử dụng trong thời gian dài. Một số loại sản phẩm cần phải được chế biến qua thì ta nên sơ chế và đóng gói, đóng thùng trước khi cất đi.

   KHỐNG CHẾ ĐỘ ẨM CỦA NÔNG SẢN:

Làm giảm hô hấp của nông sản. Đối với các loại hạt thì nên phơi khô khi đạt đến độ ẩm nhất nhất định. Tuy nhiên trong quá trình bảo quản thì sự hô hấp sẽ làm cho các loại hạt này tăng độ ẩm, vì vậy, lâu lâu nên mang ra phơi lại. Còn đối với các loại rau quả thì nên bảo quản ở chế độ ẩm bão hoà, thường xuyên phun nước tưới.

Khống chế nhiệt độ trong môi trường bảo quản:

   Khi nhiệt độ thấp thì quá trình hô hấp diễn ra chậm hơn. Một số loại hạt giống, củ giống nếu được bảo quản trong điều kiện này thì chúng có thể được xuân hoá, trong vụ mùa sau có thể ra hoa sớm hơn, rút ngắn thời gian sinh trưởng và sinh trưởng tốt hơn.

   Vì thế sau khi thu hoạch các mặt hàng như: Rau, củ, quả .. mà vẫn giữ được độ tươi ngon cũng như giữ được các chất dinh dưỡng vốn có trong các loại rau, củ, quả ... Vậy làm sao trong một thời gian dài cập bến để nhập - xuất khẩu các mặt hàng nông sản vẫn giữ đầy đủ hương vị màu sắc vốn có trong từng loại nông sản.

   Kế hoạch Lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản là 1 trong những sự lựa chọn hàng đầu và cũng là cần thiết nhất cho quá trình lưu trữ và là việc để bảo quản sản phẩm tốt nhất cho các đơn vị cung cấp các mặt hàng nông sản.

Nhiệt độ bên trong kho lạnh nông sản là khoảng từ -40ºC ~ +5ºC .

Các sản phẩm rau củ quả sạch cần được bảo quản trong kho lạnh ở nhiệt độ trong khoảng từ 0độC đến 5 độ C sẽ giúp nông sản luôn được tươi sạch

 Khi lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản luôn đáp ứng đủ các tính năng sau:

+ Kho lạnh bảo quản nông sản phải đảm bảo các tính năng về nhiệt độ và mức nhiệt -40ºC đến 20ºC.

+ Thông thường trong kho lạnh nhiệt độ bảo quản trong khoảng -2độ C -> 5độ C.

+ Hệ thống bảng điều khiển điện tử và báo cáo sự cố, báo nhiệt độ vượt giới hạn, báo mất điện nên thiết kế tự động nhằm mang đến sự hoạt động trơn tru nhất cho kho lạnh.

+ Kích thước kho phù hợp với số lượng nông sản cần bảo quản cũng như quy mô sản xuất, chế biến nhằm đảo bảo khả năng vận chuyển thuận tiện nhất.

+ Hệ thống của kho lạnh bảo quản phải giữ cho rau quả được tươi lâu hơn cùng giá trị dinh dưỡng cao trong một khoảng thời gian nhất định.

+ Kho lạnh bảo quản nông sản phải lắp đặt đầy đủ hệ thống chống cháy, chống nổ cũng như điều hòa không khí để tăng cao chất lượng của nông sản.

+ Các thiết bị cung cấp điện, nước có sự đồng bộ. Khi cần xịt rửa, vệ sinh kho cũng thuận tiện và dễ dàng hơn.

+ Vị trí lắp đặt kho lạnh bảo quản nên là điểm giao thông thuận lợi gần với nơi thu hoạch để dễ dàng di chuyển hàng hóa, tiết kiệm chi phí vận chuyển cho nhà đầu tư.

    Qúy khách đang có nhu cầu lắp đặt hoặc tìm hiểu kiến thức về kho lạnh bảo quản nông sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của các doanh nghiệp, chúng tôi là nhà thiết kế sản xuất các kho lạnh bảo quản có công suất lớn - nhỏ với tuổi thọ cao và bền đẹp.

  Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Cách Làm Lạnh Gián Tiếp Trong Thiết Kế Kho Lạnh

   Hiện nay trên thị trường việc lắp đặt kho lạnh để bảo quản thực phẩm được rất nhiều công ty trong khu công nghiệp hay siêu thị sử dụng trong cuộc sống. Có rất nhiều cách làm lạnh riêng để đảm bảo chất lượng bảo quản thực phẩm là tốt nhất và hiệu quả nhất Điện Lạnh Thành Phát gửi tới quý khách hàng một số chia sẻ về ưu điểm và nhược điểm của cách làm lạnh gián tiếp để các bạn cùng tham khảo.

   Với phương pháp làm lạnh gián tiếp thì làm lạnh bằng các giàn chất tải lạnh như nước muối, glycol,… thiết bị bay hơi đặt ở ngoài kho lạnh. Ở trong buồng chất tải lạnh nóng lên do thu nhiệt của buồng lạnh. Và sau đó trở lại dàn bay hơi để hạ nhiệt độ xuống bằng nhiệt độ yêu cầu và cứ như vậy được tuần hoàn liên tục. Dàn lạnh gián tiếp cũng có thể là dàn lạnh đối lưu tự nhiên hoặc đối lưu cưỡng bức.