0908 541956 - 0905 500114

Các loại kho lạnh phổ biến trên thị trường hiện nay

Ngày đăng: 25/12/2020

Kho lạnh có ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kho lạnh, cùng tìm hiểu một số loại kho lạnh phổ biến qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Kho lạnh bảo quản dược phẩm

Trong lĩnh vực y tế, việc bảo quản một số loại thuốc, vắc xin trong kho lạnh ở nhiệt độ tiêu chuẩn là điều bắt buộc. Thuốc được bảo quản trong kho lạnh sẽ đảm bảo về chất lượng, phát huy được công dụng tuyệt vời của thuốc cũng như không tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn có thể thâm nhập vào thuốc, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Kho lạnh bảo quản dược phẩm có thiết kế đặc biệt, chất liệu làm kho lạnh là từ ke nhôm phòng sạch, hệ thống làm lạnh, tủ điện được lắp đặt cẩn thận, tự động hóa, có bộ lưu trữ điện để khi mất điện, kho lạnh vẫn có thể hoạt động bình thường. Diện tích một kho lạnh bảo quản thực phẩm trung bình thường từ 10 đến 200 mét khối tùy thuộc vào đơn vị kinh doanh, cơ sở y tế, bệnh viện, nhiệt độ thường duy trì từ 2 đến âm 8 độ C. Đây là dòng sản phẩm kho lạnh mang ý nghĩa nhân văn tích cực.

Kho lạnh bảo quản nông sản

Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới. Các loại nông sản mà chúng ta thường xuất khẩu ra ngoài thị trường thường là: cà rốt, gạo, khoai tây… Những nông sản này không được bảo quản trong điều kiện lạnh sẽ dễ hư hỏng. Ví dụ như khoai tây, chỉ cần để trong điều kiện bình thường, thời tiết nóng ẩm như Việt Nam thì rất dễ bị mọc mầm. Mà mầm khoai tây lại chứa rất nhiều độc tố nguy hiểm đến sức khỏe của con người. Với gạo không bảo quản cẩn thận trong kho lạnh rất dễ bị mối mọt và mốc, ảnh hưởng tiêu cực đến sản phẩm. Sử dụng kho lạnh bảo quản nông sản giúp nông sản luôn được tươi. Nhiệt độ bảo quản nông sản thường từ 0 đến 150 độ C tùy từng loại nông sản.

Kho lạnh bảo quản thực phẩm

Sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến khiến nhu cầu kho lạnh bảo quản thực phẩm ngày càng gia tăng. Việc bảo quản thực phẩm giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon, không bị hư hỏng, ôi thiu do môi trường xung quanh tác động. Đối với mỗi loại thực phẩm thì nhiệt độ bảo quản trong kho lạnh sẽ khác nhau, bởi vậy bạn cần hết sức chú ý vấn đề này.