0908 541956 - 0905 500114

Cách bảo quản trái cây trong kho mát

Ngày đăng: 03/04/2019

Bạn có biết rằng trái cây cần được làm mát tại cửa hàng,siêu thị?

 

Bạn có biết rằng trái cây có thể bị cảm lạnh? Bạn có biết rằng trái cây cần được làm mát khi về nhà? Mọi người đều thích trái cây, làm thế nào để cứu nó một cách chính xác, nhưng không phải ai cũng biết!


Có phải cảnh này thường xuất hiện trong nhà bạn - khi bạn đến cửa hàng lớn hay siêu thị để mua trái cây . Tiền cũng lãng phí thức ăn ... "Bảo quản trái cây" có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn muốn ăn trái cây tươi và ngon, bạn phải học cách tiết kiệm đúng cách.



Trái cây thực sự hít thở


Trái cây được mua từ thị trường vẫn là một cá thể sống, vì vậy nó sẽ tiếp tục thực hiện "hiệu ứng hô hấp" và "hiệu ứng bay hơi". Chen Ruyin, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu phát triển công nghiệp thực phẩm cho biết, cái gọi là hô hấp là trái cây cần thiết để duy trì sự sống. Sau khi thu hoạch, nó sẽ tiếp tục phân hủy và tiêu thụ chất dinh dưỡng của chính nó để tạo ra năng lượng và duy trì sức sống. Bạn càng nhận được nhiều, trái cây của bạn sẽ xuống cấp nhanh hơn. Trái cây cũng sẽ trải qua quá trình "bay hơi", nghĩa là nước dần thoát ra khỏi bề mặt vỏ. Nói chung, độ ẩm của trái cây chiếm khoảng 80. Có thể thấy rằng sự thoát hơi nước càng mạnh, nước sẽ càng mất đi và chất lượng bề ngoài sẽ bị mất đi. Càng tệ hơn.



Ngoài ra, một số loại trái cây (như táo, lê, xoài, v.v.) sẽ tạo ra "ethylene" khi trưởng thành. Ethylene là một loại hormone thực vật, một loại khí không màu và không mùi làm tăng tốc độ chín và lão hóa của trái cây. Nếu nhiệt độ của trái cây cao hơn, Càng nhiều ethylene được giải phóng, chất lượng của trái cây càng tốt.
 


Dựa trên các đặc điểm của các loại trái cây trên, có thể biết rằng điểm chính của việc không lưu trữ trái cây là làm giảm hô hấp, thoát hơi nước và sản xuất ethylene và chú ý đến sự phát triển của vi sinh vật. Do đó, sau khi người tiêu dùng mua lại trái cây, phương pháp bảo quản được sử dụng phổ biến nhất là cắm tủ lạnh. Môi trường nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có thể đạt được mục đích trên và kéo dài thời gian bảo quản trái cây. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng phù hợp để làm lạnh. Một chấn thương lạnh hoặc rối loạn nhiệt độ thấp xảy ra. Nhiệt độ vị trí không được quá thấp. Nhiều loại trái cây nhiệt đới thuộc loại này, chẳng hạn như chuối và xoài. Một số loại trái cây không có hiện tượng này, chúng có thể được đặt trong môi trường nhiệt độ thấp hơn, hầu hết các loại trái cây ôn đới thuộc loại này, chẳng hạn như táo, đào, v.v.



Làm lạnh hoặc đặt ở nhiệt độ phòng? Không có câu trả lời chuẩn
Bản thân trái cây có một hạn chế về thời gian bảo quản bẩm sinh, và liệu điều kiện bảo quản có tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian bảo quản, nhưng nhiệt độ bảo quản của mỗi loại trái cây không giống nhau, vì vậy nhiệt độ là một trong những điều kiện quan trọng.
Tuy nhiên, tủ lạnh trong nhà không giống như tủ lạnh thương mại. Chỉ có một bộ lưu trữ duy nhất. Nhiệt độ làm lạnh phải đáp ứng các yêu cầu của hầu hết các thực phẩm bảo quản. Do đó, thường nên đặt ở nhiệt độ 4 ° C, ° C, mặc dù nhiệt độ này không phù hợp với tất cả các loại trái cây và rau quả. Về mặt nó, nó là một điều kiện doanh thu tốt. Nếu tủ lạnh không cung cấp chức năng hiển thị nhiệt độ, cách dễ nhất là sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của tủ lạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ của ngăn tủ lạnh sẽ thay đổi do nhiệt độ bên ngoài, và nó sẽ thay đổi theo lượng thức ăn được đặt, do đó cần phải tùy ý. Điều chỉnh các cài đặt của tủ lạnh.



Tuy nhiên, trái cây chưa chín và không thể ăn ngay lập tức không nên để trong tủ lạnh ngay lập tức, nếu không nó sẽ trở thành trạng thái của dumb, tức là trái cây sẽ không chín do nhiệt độ thấp và lạnh, ngay cả khi nó được chuyển đến nhiệt độ phòng, nó rất nhanh. Nó sẽ tham nhũng. Lấy bơ làm ví dụ. Đợi đến khi da chuyển sang màu đen. Nếu bạn đặt nó vào vỏ xanh, nó sẽ không được nấu lại. Ngay cả khi bạn lấy nó ra khỏi tủ lạnh và chuyển đến nhiệt độ phòng để khắc phục, vị của nó đã trở thành Không tốt, và sẽ sớm thối rữa.



Sau khi trái cây được mua về nhà, bạn nên trả lời nhà nước tại thời điểm mua càng sớm càng tốt. Ví dụ, trái cây bị lạnh khi bạn mua nó. Nếu để trong tủ lạnh, bạn nên đặt nó trong tủ lạnh càng sớm càng tốt sau khi mua về. Quả chín và để trong tủ lạnh. Li Jijin cho biết, vào mùa hè, đặc biệt chú ý đến vấn đề tản nhiệt trái cây, nếu không trái cây sẽ bị tổn thương vì không thể tiêu tan và ngay lập tức trong môi trường nhiệt độ thấp.


.
Táo là một loại trái cây rất dễ giải phóng ethylene. Nếu bạn muốn tăng tốc độ làm chín trái cây ướp lạnh, bạn có thể gói trái cây với táo và nó sẽ được nấu chín nhanh chóng. Trái cây bị hỏng cũng giải phóng ethylene. Giống như nho thường được bán theo chùm, tốt nhất là cắt từng miếng trái cây và đặt chúng trong một cái giòn hơn. Nếu có trái cây hư hỏng, chúng nên càng sớm càng tốt. Nó kích động và ném đi, tránh sự tăng tốc của sự hư hỏng trái cây khác.