0908 541956 - 0905 500114

Cách tích điện năng tiêu thụ của kho lạnh, tiền điện của kho lạnh

Ngày đăng: 25/12/2020

Kho lạnh là công trình bảo quản sản phẩm vì vậy nên sẽ hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Điều này dẫn đến việc tiêu tốn điện năng rất lớn trong thời gian dài. Kho lạnh tốn bao nhiêu điện, công suất tiêu thụ điện của kho lạnh là bao nhiêu? Mỗi tháng một kho lạnh trung bình tiêu tốn bao nhiêu tiền điện năng?… Là những câu hỏi rất được mọi người quan tâm.

Cách tính công suất tiêu thụ điện kho lạnh:

Tính công suất tiêu thụ điện kho lạnh trước dựa trên các yêu tố sau:

  1. Kho lạnh có thể tích và nhiệt độ cần bảo quản là bao nhiêu để đặt công suất máy?
  2. Công suất lạnh của cụm máy nén là bao nhiêu HP?
  3. Công suất của cụm dàn lạnh là bao nhiêu HP?
  4. Công suất của bóng đèn kho lạnh và các linh kiện khác thường rất nhỏ không đáng kể.

Như vậy yếu tố chính quyết định điện năng kho lạnh là thể tích và nhiệt độ kho lạnh mong muốn. Từ đó lựa chọn các cụm máy kho lạnh phù hợp để áp dụng cho kho lạnh.

Tính điện năng tiêu thụ suy ra giá tiền điện kho lạnh mỗi tháng

HP (Horse Powe) là đơn vị công suất lạnh có giá trị 1HP ~ 746w (0.746 kW). Đơn vị này thường qui định cho công suất điện tiêu thụ tương ứng với công suất của máy nén. Cũng là số điện năng tiêu thụ trong 1 giờ đồng hồ.

Khi có được điện năng tiêu thụ chúng ta dễ dàng tính được tiền điện mỗi tháng là bao nhiêu với cách tính kWh. Giá tiền điện tùy từng nhóm đối tượng do nhà nước cấp phép. Từ đó quý vị tính được số tiền dựa trên (đồng/kWh) x số kWh phía trên, x (số ngày) sẽ ra tiền điện mỗi tháng.

Như vậy, khi tính toàn bộ các công suất lạnh máy móc, thiết bị điện trong ngoài kho lạnh công vào sẽ ra được tổng mỗi ngày, mỗi tháng. Nhân với số tiền điện chi trả sẽ tính được mỗi tháng quý vị sẽ chi bao nhiêu cho tiền điện năng hoạt động của kho lạnh. Giờ đây chắc quý vị không còn thắc mắc Kho lạnh tốn bao nhiêu điện hay tiền điện kho lạnh mỗi tháng nữa.