0908 541956 - 0905 500114

Kho lạnh có thể sử dụng điện 220V không? Tại sao phải sử dụng nguồn điện 380V cho kho lạnh?

Ngày đăng: 07/07/2021

Vấn đề tiêu thụ điện năng của kho lạnh chắc hẳn chủ đầu tư nào cũng tính đến khi lắp đặt kho lạnh, đặc biệt là mối quan tâm của những người sử dụng kho lạnh quy mô vừa và nhỏ. Ở bài viết này Thành Phát sẽ nói về vấn đề đó, hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người!

    Kho lạnh là một công trình công nghiệp có công suất tương đối lớn. Thực tế, ở điều kiện bình thường, nguồn điện của kho lạnh cần 380V.

*Tại sao phải sử dụng nguồn điện 380V cho kho lạnh?

Khi chúng ta sử dụng các thiết bị điện công suất lớn thông thường, chúng ta sẽ thấy rằng khi các thiết bị điện cao cấp thông thường sử dụng nguồn điện 220V sẽ xảy ra các sự cố như cản trở hoạt động điện và mất ổn định điện áp.

Ngay cả đối với những đồ điện thông thường, công suất lớn chứ đừng nói đến kho lạnh, nếu điện áp không ổn định hoặc xảy ra sự cố mất điện khi kho lạnh sử dụng nguồn điện 220V thì kho lạnh sẽ không hoạt động ổn định. Vì vậy, Điện lạnh Thành Phát khuyến cáo cần có nguồn điện 380V cho kho lạnh.

*Kho lạnh nhỏ có sử dụng được nguồn điện 220V không?

Trong thực tế, nếu kho lạnh có quy mô nhỏ và công suất tổ máy không lớn lắm thì có thể sử dụng nguồn điện 220V

Đồng thời, do quy định của từng khu vực khác nhau, nguồn điện ở một số khu vực không được phép quá cao, khiến một số người sử dụng không thể cung cấp nguồn điện 380V nên yêu cầu sử dụng nguồn điện 220V. Vì vậy Thành Phát cũng có thể thiết kế, lắp đặt tùy theo trường hợp cụ thể.