0908 541956 - 0905 500114

Những điều cần biết khi sản xuất đá viên

Ngày đăng: 04/10/2018

Đá viên (được gọi là đá tinh khiết) là chất rắn của nước ở thể lỏng được làm lạnh trong một quy trình làm lạnh khép kín. Đá viên tinh khiết đảm bảo được tính sạch sẽ của quá trình chuyển nước đã được lọc tạp chất thành đá viên.

Lợi ích của đá viên tinh khiết:

Đá tinh khiết tiện lợi ở khâu đóng bao và vận chuyển dễ dàng hơn so với đá cây truyền thống. Máy móc thiết bị xây dựng ban đầu cho máy nước đá viên cũng đơn giản hơn máy nước đá cây, ít chiếm diện tích hơn.

Ưu điểm của đá viên

Nước đá viên tinh khiết tan nhanh hơn nhưng  lại được người tiêu dùng thích sử dụng  nhiều ngay như  các quán bán cà phê, ướp lạnh nhỏ lẻ… bởi sự tiện lợi trong vận chuyển và sử dụng. Trong khi đó nước đá cây(máy làm đá cây) lại  tan lâu hơn, nên nhiều nhà hàng, quán nhậu vẫn chuộng đá cây hơn

Nguồn nước sử dụng làm đá viên

Để biết nguồn nước ngầm mà bạn sử dụng làm đá viên có đạt yêu cầu hay không, hãy mang mẫu thử đến các cơ sở xét nghiệm. Nếu chúng không đạt tiêu chuẩn, hãy tìm hiểu nguyên nhân nguồn nước không đạt yêu cầu và bạn cần tìm giải pháp khắc phục nhanh chóng.Nếu nguồn nước sử dụng cho việc làm đá khi của bạn là nguồn nước lấy từ nước máy, nước giếng,… bạn cần sử dụng đến giải pháp lọc nước để đảm bảo chất lượng nguồn nước đảm bảo sạch, đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Trong tình huống này bạn có thể làm sạch nước bằng phương pháp thẩm thấu ngược rồi dùng dùng tia cực tím (UV) để diệt khuẩn.

Tuy nhiên phương pháp lọc nước này khá lâu và như thế sẽ không đảm bảo khối lượng nước nguyên liệu cần thiết để sản xuất đá viên. Trong tình huống này, tôi khuyên bạn nên sử dụng máy lọc nước công suất lớn khi mở xưởng sản xuất đá viên. Tuy rằng chi phí sẽ cao hơn nhưng bạn hãy yên tâm rằng xưởng của bạn sẽ hoạt động trơn chu và sẽ rất nhanh chóng có thể thu hồi vốn.Khi mở xưởng sản xuất đá viên, nguồn nước có sạch thì mới có đá viên sạch, trong suốt và lâu tan. Như vậy sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng công nhận và tin tưởng sử dụng