0908 541956 - 0905 500114

sự ảnh hưởng của kho lạnh đối với đời sống con người

Ngày đăng: 25/02/2021

Ngày xưa,ông bà ta muốn bảo quản thức ăn như cá, thịt thực phẩm là đem phơi nắng hoặc thịt cá được ướp muối bảo quản để ăn dần vào thời gian tới.Phương pháp này không bảo đảm được an toàn vệ sinh thực phẩm,thịt ,cá phơi nắng thì bị bụi ,ruồi đậu còn ướp mặn thì dễ bị sinh vòi.con người ăn vào rất ảnh hưởng đến sức khỏe.Ngày nay, với nhu cầu bảo quản thực phẩm ngày một lớn, những phương pháp truyền thống không còn phù hợp nữa, thay vào đó người ta sử dụng hệ thống tủ lạnh,kho lạnh như tđể bảo quản rất nhiều sản phẩm an toàn và hiệu quả.

    Kho lạnh là một phần rất quan trọng của cuộc sống hiện đại. Xung quanh chúng ta có rất nhiều thứ cần được bảo quản mà nếu không có kho lạnh thì không có thiết bị nào tiện lợi và hiệu quả hơn để thực hiện chức năng đó. Đó là:

  Bảo quản rau củ quả bằng kho lạnh.

   Rau củ quả như khoai tây khoai lang,súp lơ,bắp cải v.v được bảo quản trong kho lạnh với chế độ là kho mát,sẽ làm cho rau xanh tươi,bảo quản được lâu.

Bảo quản sữa bằng kho lạnh

  Trong các ngành thực phẩm sản phẩm phổ biến yêu cầu được bảo quản ở chế độ lạnh nhiều nhất trong đó là sữa,sữa tươi,sữa chua.Sữa là sản phẩm dễ bị hư hỏng nhất .Nếu chúng ta bảo quản không tốt thì sẽ hư hỏng.Chúng ta,phải bảo quản sữa ở chế độ lạnh,ở những cửa hàng nhỏ lẻ thì sữa được bảo quản ở tủ lạnh nhỏ,còn ở những đơn vị công ty lớn sữa sẽ được bảo quản ở kho lạnh,tùy theo mô hình kinh doanh mà doanh nghiệp chọn kích thước của kho lạnh nhỏ lớn khác nhau,nhiệt độ kho lạnh để bảo quản sữa là 0ºC đến -20ºC.

Bảo quản thực phẩm bằng kho lạnh

  Các cửa hàng ,công ty kinh doanh về mặc hàng thực phẩm như thịt heo,thịt bò ngoại nhập không thể nào thiếu kho lạnh Nhà hàng, khách sạn hay resort là những nơi có nhu cầu bảo quản thực phẩm lớn nhất. Các loại thực phẩm chưa chế biến hoặc đã qua chế biến nếu không được bảo quản đúng cách sẽ bị hư hỏng. Hơn nữa nếu phải bảo quản với số lượng lớn thì tủ lạnh không thể đáp ứng nổi. Chỉ có kho lạnh mới giúp con người thực hiện việc bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon và an toàn.

Bảo quản thủy sản bằng kho lạnh

  Đối với ngành thủy hải sản việc sử dụng kho lạnh cần thiết hơn,vì tôm cua cá được đánh bắt xa  bờ,khi đánh bắt lên thì phải được bảo quản liền để hải sản được tươi sống hơn.Cho nên kho lạnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo quản của ngành thủy hải sản.Kho lạnh bảo quản tôm,kho lạnh bảo quản mực tươi,kho lạnh bảo quản cá v.v..Nhiệt độ kho -10ºC đến 18ºC.

Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh

   Người ta vẫn thường ví hoa là loài mỏng manh, dễ chịu sự tác động của yếu tố bên ngoài dẫn đến hư tổn. Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến hoa tươi sau khi thu hoạch là: Độ ẩm, nhiệt độ và quá trình trao đổi chất.Muốn hoa được tươi lâu thì ta phải bảo quản.

 Bảo quản VACXIN bằng kho lạnh

 Vacxin  không chỉ được sản xuất ở điều kiện nhiệt độ,độ ẩm được kiểm soát mà sau khi đã thành phẩm cũng phải được bảo quản một cách nghiêm ngặt. Bởi bất cứ yếu tố nhiệt độ, độ ẩm nào không phù hợp khi tác động đến vacxin đều làm thay đổi hoạt tính hoặc dẫn đến hư hỏng, gây nguy hiểm cho người dùng. Để bảo quản dược phẩm cần sử dụng kho lạnh để duy trì nhiệt độ, độ ẩm ở mức phù hợp cho phép.Kho lạnh chứa vacxin.

Kho lạnh đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người rất lớn.Ngoài các lĩnh vực bảo quản trên kho lạnh còn rất đa dạng,kho lạnh bảo quản bia,kho lạnh bảo quản nước đá v.v..