0908 541956 - 0905 500114

Tiết kiệm điện năng cho kho lạnh

Ngày đăng: 25/12/2020

Kho lạnh vận hành liên tục quanh năm suốt tháng để bảo quản sản phẩm của quý vị vì vậy lượng điện năng tiêu thụ rất lớn. Đối với doanh nghiệp có kho lạnh, điện năng tiêu thụ của kho lạnh có thể chiếm tới 50-70%. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ của kho lạnh là tiết kiệm được khoản chi rất lớn trong thời gian dài.

Lý do kho lạnh tiêu tốn điện năng

Có rất nhiều lý do để kho lạnh tiêu tốn nhiều điện năng trong đó:

  1. Sử dụng nhiều cụm máy kho lạnh nên tốn điện.
  2. Hiệu quả làm lạnh của cụm máy nén dàn ngưng giảm sau thời gian sử dụng.
  3. Dàn lạnh công nghiệp tản nhiệt lạnh kém trong kho lạnh.
  4. Không gian chất đầy kích thước kho lạnh dẫn tới khí lạnh không lưu thông được.
  5. Cửa kho lạnh ra vào thường xuyên gây hao hụt nhiệt độ trong kho lạnh.
  6. Panel vỏ kho lạnh giữ nhiệt kém.
  7. Hệ thống đèn chiếu sáng trong kho lạnh làm nóng không khí bên trong
  8. Lắp đặt vị trí dàn lạnh không thích hợp nên kho lạnh không đạt được ngưỡng nhiệt mong muốn.

Cách tiết kiệm điện năng cho kho lạnh:

Tương ứng với các lý do dẫn tới kho lạnh hao tổn điện năng tiêu thụ, Thành Phát sẽ có các phương án xử lý như sau:

  1. Sử dụng các cụm máy thích hợp, đủ để cung cấp nguồn nhiệt lạnh mong muốn và vận hành ổn định. Nghĩa là không phải cứ thật nhiều máy áp dụng cho kho lạnh thì nó sẽ hiệu quả trong việc bảo quản.
  2. Đối với các cụm máy nén dàn ngưng kém chất lượng, hàng cũ hoặc đã sử dụng lâu năm sẽ có hiện tượng giảm hiệu quả làm lạnh. Một khi hiệu quả làm lạnh máy sẽ phải chạy liên tục để đáp ứng đủ nguồn nhiệt cung cấp trong kho lạnh. Đối với trường hợp này chúng tôi khuyến nghị nên sửa chữa, thay mới cụm máy khác.
  3. Trường hợp này giống như trường hợp 2 khi hiệu quả tản nhiệt kém hơn hẳn sau một thời gian dài sử dụng.
  4. Nhiều doanh nghiệp, chủ kho lạnh cố tận dụng khoảng trống trong kho lạnh bằng cách chồng chất đầy các kệ đựng hàng. Điều này vô hình chung làm kho lạnh cần nhiều hơn lượng không khí lạnh bên trong để làm lạnh được toàn bộ hàng hóa kia.
  5. Cửa kho lạnh nên lắp thêm máy sấy nhiệt, màng PVC cách nhiệt. Và tốt nhất doanh nghiệp nên lên lịch trình đóng mở cửa phù hợp vài lần trong ngày. Còn nếu kho lạnh hoạt động mà cứ 1 tiếng quý vị mở tầm chục lần thì chắc máy chạy liên tục để cung cấp nhiệt.
  6. Chọn vật liệu và độ dày panel phù hợp với tính năng của kho lạnh
  7. Đèn chiếu sáng trong kho lạnh nên sử dụng đèn lạnh và số lượng đủ để chiếu sáng kho lạnh. Không dùng bóng đèn sợi đốt sẽ làm nóng khu vực chiếu sáng trong kho dẫn đến hao hụt nhiệt độ, máy lại phải chạy liên tục.
  8. Về vị trí lắp đặt dàn lạnh quý vị cần nắm rõ nguyên tắc lưu thông khí lạnh trong kho. Bố trí sao cho luồng không khí luân chuyển trong kho không đi ra ngoài hay bị chặn bởi chướng ngại vật.