0908 541956 - 0905 500114

vệ sinh an toàn của nước đá

Ngày đăng: 20/04/2019

   Vào mùa hè trời tiết nắng nóng ,oai bức không có gì bằng khi chúng ta uống một ly nước đá để giải cơn khát và làm mát cơ thể.Khi ta dùng nước đá liệu nước đá có đảm bảo được nguồn nước sạch cho người tiêu dùng hay không?Nước đá ta có thể dùng để uống bia,caphê,trà sữa.

    Nhu cầu sử dụng nước đá hằng ngày của thành phố rất lớn, nhất là khi đang vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là chất lượng nước đá hiện nay chưa được các cơ quan chức năng, địa phương quản lý một cách chặt chẽ về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

    Các xứ ôn đới , người ta ít dùng cà phê đá , bia đá hoặc các thứ kèm đá . Ở các nước nhiệt đới , người ta có thói quen dùng nhiều nước đá hơn . Nhưng có lẽ chỉ có nước ta dùng nhiều đá hơn ,nhất là thành phố HỒ CHÍ MINH người ta hay dùng thức uống kèm đá nhiều nhất.

    Để đảm bảo được vệ sinh an toàn của nước đá,các chủ đầu tư xây dựng hệ thống máy làm đá cây trước hết phải đảm bảo được nguồn nước rồi đến hệ thống máy,hệ thông khuôn.Khuôn đá phải sạch sẽ không bị rỉ sắt.Vì vậy,các chủ đầu tư nên chọn cho hệ thống máy làm đá cây phải dùng khuôn inox để đảm bảo vệ sinh cho nước đá.Hàng ngày,cơ sở sản xuất nước đá phải vệ sinh  khuôn đá.

    Theo các chuyên gia y tế, nước đá bẩn rất nguy hiểm cho người dùng vì được sử dụng trực tiếp, không qua bất kỳ khâu sơ chế, chế biến nào. Nước đá nhiễm vi sinh còn có thể gây bệnh về đường ruột, tiêu chảy cấp, một số có thể gây suy thận. Với các cơ sở sản xuất nước đá chưa qua xử lý nguồn nước còn có nguy cơ tồn dư kim loại nặng, hóa chất (thủy ngân, chì, a-sen, kẽm,...), nhiều loại có khả năng gây ung thư cho người dùng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần tăng cường việc kiểm tra, quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất nước đá, nhằm bảo đảm chất lượng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.Cho nên nguồn nước sản xuất nước đá phải sach sẽ an toàn vệ sinh,không bị nhiễm khuẩn nhiễm phèn.Mẫu nước để sản xuất nước đá phải được đem đi kiểm nghiệm an toàn thực phẩm.Chỉ có vậy mới đảm bảo được an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng.Mới đảm bảo được nước đá cây an toàn vệ sinh đem lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng về đá cây

  Các chủ đầu tư chưa tìm cho mình một công ty để tư vấn về việc thiết kế cũng như lắp đặt và thi công hệ thống máy làm đá cây.Bạn còn chần chừ gì nữa hãy gọi đến công ty điện lạnh Thành Phát để được tư vấn miễn phí về cách lắp đặt hệ thống máy làm đá cây .Hotline:0908541956 gặp a.Thi