0908 541956 - 0905 500114

Nên Sử Dụng Kho Lạnh Kiểm Soát Không Khí Hay Kho Giữ Tươi Để Bảo Quản Trái Cây Và Rau Quả?

Ngày đăng: 19/09/2024

Khi lựa chọn bảo quản trái cây và rau quả, việc sử dụng kho không khí được kiểm soát hay kho lạnh bảo quản tươi tùy thuộc vào loại trái cây và rau quả, thời gian bảo quản, ngân sách chi phí và yêu cầu về độ tươi của trái cây và rau quả. Dưới đây là so sánh ưu và nhược điểm của cả hai kho để giúp quyết định lựa chọn nào phù hợp hơn:

1. Bảo quản tươi:

Ưu điểm: Kho giữ tươi chủ yếu được sử dụng để duy trì môi trường nhiệt độ thấp nhằm làm chậm quá trình trao đổi chất của trái cây và rau quả và kéo dài thời hạn sử dụng. Chi phí tương đối thấp và phù hợp cho việc lưu trữ ngắn hạn.

Nhược điểm: Kho giữ tươi không điều chỉnh được thành phần khí nên tác dụng bảo quản đối với một số loại rau quả hô hấp nhanh (như đào, táo…) bị hạn chế.


 

2. Thư viện khí quyển được kiểm soát:

Ưu điểm: Kho không khí được kiểm soát không chỉ duy trì môi trường nhiệt độ thấp mà còn ức chế hiệu quả quá trình hô hấp và trao đổi chất của trái cây và rau quả bằng cách điều hòa oxy, carbon dioxide, ethylene và các thành phần khí khác trong kho, từ đó kéo dài đáng kể thời hạn sử dụng của trái cây và rau quả. Kho không khí được kiểm soát phù hợp để bảo quản lâu dài, thời gian tươi ngon của rau quả trên kệ sau khi rời kho cũng sẽ được kéo dài.

Nhược điểm: Chi phí bảo quản bằng không khí có kiểm soát cao hơn, yêu cầu về kết cấu và kỹ thuật phức tạp hơn, phù hợp hơn cho việc bảo quản rau quả quy mô lớn.

Nếu bạn đang bảo quản các loại trái cây, rau quả nhạy cảm với các thành phần khí như đào, táo, v.v. và cần bảo quản trong thời gian dài thì kho không khí được kiểm soát là lựa chọn phù hợp hơn.

Nếu thời gian bảo quản của bạn ngắn, ngân sách chi phí của bạn có hạn hoặc trái cây và rau quả được bảo quản của bạn không nhạy cảm với các thành phần khí thì tủ đông có thể đủ đáp ứng nhu cầu của bạn.

Có tính đến hiệu quả chi phí, kho bảo quản tươi có thể tiết kiệm hơn cho việc lưu trữ rau quả quy mô nhỏ.

Đối với các hợp tác xã hoặc trang trại rau quả lớn, nếu cần bảo quản số lượng lớn rau quả trong thời gian dài thì việc đầu tư xây dựng kho chứa không khí được kiểm soát có thể mang lại lợi ích kinh tế cao hơn.

Nói tóm lại, việc chọn kho không khí được kiểm soát hay kho giữ tươi phải được quyết định dựa trên nhu cầu, chi phí và lợi ích kinh tế cụ thể. Điện lạnh Thành Phát đã hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và lắp đặt kho lạnh hơn mười năm. Có đầy đủ trình độ lắp đặt kho lạnh, các công trình lắp đặt kho lạnh phong phú và chuyên thiết kế thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản.Hãy liên hệ: ĐT or ZALO ( 0905500114 )

Chào mừng bạn đến gọi cho Điện lạnh Thành Phát để biết kế hoạch báo giá chi tiết!