0908 541956 - 0905 500114

CÁC VẤN ĐỀ CÓ THỂ XẢY RA VỚI KHO LẠNH KHI ĐANG HOẠT ĐỘNG.

Ngày đăng: 16/11/2018

 

Kho lạnh ngày càng được nhiều người sử dụng phổ biến vì nó mang đến cho con người rất nhiều lợi ít, không chỉ là lợi ích của cơ sở sản xuất, kinh doanh mà còn đem đến lợi lích cho người tiêu dùng. Kho lạnh với cường độ làm việc liên tục nên mức độ rủi ro sẽ xảy ra rất nhiều, những sự cố xảy ra sau khi lắp đặt kho điện là không thể tránh khỏi, dù kho lạnh đã được lắp đặt đúng cách và đang hoạt động hiệu quả.

 

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn về những vấn đề có thể xảy ra đối với kho lạnh khi hoạt động, để từ đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.

 

kho lạnh

 

Những sự cố thường gặp với kho lạnh

 

kho đông lạnh sử dụng đến nguồn điện, nên có thể nguồn điện gặp sự cố, không hoạt động được, nếu không kịp thời xử lý thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những sản phẩm có trong kho lạnh. Lúc này, có thể kho lạnh đang gặp trục trặc về cầu chì, phít cắm điện, các đầu nối bên trong.

 

Hệ thống kho lạnh hoạt động không đúng, tức không đúng nhiệt độ cần thiết để bảo quản các loại sản phẩm khác nhau. Lúc này, bạn nên kiểm tra thử bộ điều khiển nhiệt độ kho lạnh đã đúng vị trí chưa.

 

Mô tơ điện có sự cố như cháy.

 

Điện thế thấp, cơ cấu khí bên trong hỏng, nối dây vào mô tơ sai

 

Tải quá lớn, vì bạn làm lạnh đối với vật phẩm không cần thiết.

 

Nối dây vào bộ điều khiển sai hoặc tiếp điểm không tốt.

 

Sự cố áp suất cao là sự cố thường gặp nhất trên thực tế vì thiếu nước giải nhiệt, nhiệt độ nước, không khí giải nhiệt quá cao, lọt khí không ngưng, dòng điện bơm giải nhiệt cao, bề mặt trao đổi nhiệt bị bẩn, bị bám dầu…

 

Dầu tiêu thụ quá nhiều.

 

Nhiệt độ buồng lạnh không đạt.

 

 

Cách hạn chế sự cố xảy ra khi kho lạnh hoạt động

 

Để hạn chế các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra khi kho lạnh hoạt động, bạn cần có những biện pháp phòng ngừa những sự cố có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của kho lạnh cũng như các sản phẩm được bảo quản trong kho.

 

Vệ sinh kho lạnh định kỳ, đây là cách để kho lạnh hoạt động hiệu quả, vi khuẩn, bụi bẩn không được làm sạch sẽ bám và làm hư hỏng các thiết bị trong kho và các loại sản phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

 

Bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên là cách để đảm bảo các hệ thống máy lạnh, điện lạnh vẫn hoạt động bình thường và kịp thời sửa chữa khi xảy ra sự cố.

 

Hy vọng với những thông tin về các vấn đề xảy ra với kho lạnh, để từ đó có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để giúp kho lạnh hoạt động hiệu quả và an toàn.

 

Nếu bạn còn thắc mắc về điều gì, bạn có thể gửi câu hỏi về cho Kho Lạnh THÀNH PHÁT – Chuyên lắp đặt kho lạnh tại TP Hồ Chí Minh và trên toàn quốc.