0908 541956 - 0905 500114

Những ưu điểm trong kho lạnh bảo quản hạt giống

Ngày đăng: 10/12/2019

   Công nghiệp hóa hiện đại,làm cho nền kho lạnh công nghiệp cũng hiện đại.Dẫn đến cuộc sống của con người càng hiện đại trong việc sử dụng kho lạnh.Kho lạnh để bảo quản thực phẩm thức ăn,kho lạnh bảo quản trái cây ,kho lạnh bảo quản hạt giống,kho lạnh bảo quản vacxin trong ngành y tế v…v kho lạnh có rất nhiều lợi ích trong đời sống hàng ngày của con người.Cho nên nền công nghiệp điện lạnh ngày càng đi lên trong đó có ngành kho lạnh công nghiệp.

Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của kho lạnh bảo quản hạt giống.

  Kho lạnh là nơi mua các sản phẩm khác nhau với nhu cầu bảo quản khác nhau và nhiệt độ của từng sản phẩm là khác nhau. Vì cá biển phải được làm lạnh dưới 0C, trái cây và rau quả phải được bảo quản mát ..kho lạnh với đủ điều kiện bảo quản cho các sản phẩm khác nhau để tạo độ tươi lâu dài cho sản phẩm.Thì trong kho lạnh hạt giống ở nhiệt độ 20°c đến 22°c.

  Đối với sự phát triển của hạt giống thì điều đầu tiên mà các hộ nông dân nên quan tâm đó chính là chất lượng con giống nhất là lúa giống và lúa thịt. Để giúp quý khách hàng bảo quản lúa giống một cách hiệu quả nhất chúng tôi xin được giới thiệu đến các hộ nông dân sản phẩm kho lạnh bảo quán lúa giống.

  Kho lạnh bảo quản hạt giống là một phương pháp bảo quản hạt giống vô cùng hiệu quả vá chất lượng đã được áp dụng tại nhiều quốc gia tiên tiến và mới được đưa Việt Nam tuy nhiên đã chiếm trọn niềm tin đến từ khách hàng.

  Ngành nông nhiệp nước ta đang trên đà phát triển mạnh các loại cây giống ngày càng đa dạng và phong phú hơn.(Ví dụ: cây bưởi da xanh,cam sành,thăng long,lúa,khoai lang,bắp ngô v…v).Kho lạnh bảo quản hạt giống đem đến lợi ích cho người nông dâ rất nhiều làm cho hạt giống sẽ không bị hư.

Uư điểm trong việc sử dụng kho lạnh hạt giống.

+Kích mầm theo đúng thời vụ.

+Tỷ lệ hư hỏng hạt giống giảm dần 99%

+Tỷ lệ hao hụt của hạt mầm giảm dần

+Có thể phân phối hạt giống theo thời vụ của mỗi vùng khác nhau.

+Cho cây khỏe,năng suất cao.

Hạt giống được chọn theo mùa vụ khác nhau

Quy trình sử dụng kho lạnh bảo quản hạt giống

Chúng ta có thể hiểu là nhiệt độ bảo quản càng lạnh, thời gian bảo quản càng lâu. Môi trường càng lạnh thì sẽ càng hạn chế được sự trao đổi chất của hạt giống. Ngoài ra, hoạt động của enzim làm hạn chế sự nảy mầm của hạt giống. Theo thí nghiệm đã chứng minh. Tỷ lệ nảy mầm của giống phụ thuộc rất nhiều vào quá trình bảo quản.

– Nhờ có kho lạnh bảo quản hạt giống mà hạt giống có thể đảm bảo và không bị hỏng và thối. Nếu khách hàng sử dụng bằng tủ lạnh thì rất có thể gây lên sự kích ứng. Làm chậm quá trình sinh trưởng của hạt giống.

Khi sử dụng kho lạnh bảo quản hạt giống cây trồng. Khách hàng sẽ được hướng dẫn sử dụng cụ thể và tận tâm nhất. Bởi các nhân viên tư vấn lắp đặt kho lạnh tại Điện Lạnh Thành Phát.

Khi bảo quản bằng kho lạnh 12 độ C thì sau 12 tháng tỷ lệ nảy mầm vẫn đạt 96%. Và màu sắc vỏ ít bị biến đổi. Khi bảo quản kín trong phòng lạnh thì sau 6 tháng tỷ lệ nảy mầm đạt 90%. Khoảng 8 tháng sau vẫn đạt 77%, và kể từ 9 – 12 tháng thì tỷ lệ nảy mầm sẽ bị giảm mạnh còn khoảng 50%. Từ thí nghiệm thực tiễn này, có thể thấy rõ việc đầu tư lắp đặt kho lạnh bảo quản giống cây trồng sẽ đem lại hiệu quả kinh tế rất cao. Đảm bảo lợi nhuận cho các đơn vị kinh doanh nông sản hay những hộ gia đình có số lượng bảo quản hạt giống cây trồng lớn.

Kiểm tra và sử lý sự cố

+ Kiểm tra định kì 15 ngày/lần. Độ ẩm dưới 14%, nhiệt độ<35 độ, mật độ côn trùng 10 đến 20 con/kg.

+ Kiểm tra nhiệt độ: cắn hạt giòn, đanh, cảm giác bàn tay lúa lạo xạo.

=> Độ ẩm <14%

+ Kiểm tra  tạp chất: Xục tay sâu vào đống lúa rút tay ra xem có bụi bẩn tạp chất không.

+ Kiểm tra  hạt vàng: Lấy 100g lúa đều ở các điểm, bóc vỏ để tìm hạt vàng, tính tỉ lệ.

+ Kiểm tra  tỉ lệ hạt rạng nứt: Lấy 100 hạt ở các điểm bóc vỏ quan sát tính tỉ lệ.

+ Kiểm tra  mật độ côn trùng: Đếm côn trùng tính lượng/kg.

Công Ty Điện Lạnh Thành Phát  chuyên.

*Lắp đặt kho lạnh bảo quản hạt giống

*Lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây

*Lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm

*Lắp đặt kho lạnh bảo quản sữa chua

*Lắp đặt kho lạnh bảo quản gà rán

*Lắp đặt kho lạnh bảo quản chả giò

Đến với Điện Lạnh Thành Phát , Quý khách hàng luôn hài lòng về sự phục vụ tận tâm và nhiệt tình trong công việc của các kỹ thuật viên và có chế độ bảo hành các công việc đã làm. Xử lý và khắc phục các sự cố nhanh chóng và chuyên nghiệp. Chúng tôi rất mong được phục vụ quý khách hàng !

Hãy gọi đến Hotline:0908541956 - 0905500114 gặp a .Thi kỹ thuật viên bên công ty chúng tôi để được bảo hành bảo dưỡng cho kho lạnh của quý v