0908 541956 - 0905 500114

Vì sao nên sửa chữa kho lạnh theo định kỳ:

Ngày đăng: 06/10/2018

Theo quy định cứ sau 72 đến 100 giờ làm việc đầu tiên phải tiến hành thay dầu máy nén.Trong 5 lần đầu tiên phải tiến hành thay dầu hoàn toàn, bằng cách mở nắp bên trong tháo sạch dầu,dùng giẻ sạch thấm hết dầu bên trong các te, vệ sinh sạch sẽ và châm dầu mới vào với số lượng đầy đủ.

Nói chung kiểm tra định kỳ được hoạch  định nhằm giới hạn thời gian chết của máy nén và để bảo trì,kiểm tra an toàn.Nó phải đảm bảo vận hành thông suốt ít nhất cho tới thời kỳ kiểm tra kế tiếp nên một số chi tiết thay thế hay sửa chữa.

Trước tiên,cho máy ngừng và môi chất làm lạnh bên thấp áp được tập trung lại trong bình chứa dịch.Nếu mỗi đơn vị trong hệ thống nhiều máy nén được lần lượt kiểm tra thì giống như ngừng tạm ngừng vận hành tạm thời…đóng van chặn hút,tháo môi chất lạnh ra khỏi các te. Sau khi ngừng máy, đóng van chặn xả đẻ cho gas trong cụm xả thoát qua bên thấp áp qua đường ống tuần hoàn.Nếu cụm máy nén có mạch điều khiển tự động hoạt động  bằng áp suất hút để giảm tải, ngừng máy chẳng hạn phải chuyển mạch này sang mạch không tự động hay làm mạch tắt(short ỏ cỉcuit).

Nếu amônilắc còn sót lại sẽ gây mùi khó chịu.Vì vậy, cố xả cho thật sạch, nếu là frêon, giảm áp suất từ từ cho tới 0 kg/cm³G rồi ngừng lại.Chờ một lúc áp suất lại lên, làm lại thao tác này vài lần cho đến khi áp suất không lên nữa

Ngoài ra, còn sữa chữa cấp cứu kho lạnh :Đây là hình thức sữa chữa những máy khống tiến hânh sữa chữa kịp thời thì mất khả năng hoạt động